Tiền bồi thường tai nạn lao động có chịu thuế thu nhập cá nhân không?

Tôi bị tai nạn trong lúc làm việc tại công ty, sau khi làm thủ tục thì tôi được BHXH thanh toán chế độ tai nạn lao động, và công ty cũng bồi thường cho tôi một khoản tiền. Tôi nghe nói khoản tiền này phải nộp thuế thu nhập cá nhân có đúng không? Nhờ giải đáp.

Căn cứ Khoản 12 Điều 4 Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 quy định thu nhập được miễn thuế bao gồm:

- ...

- Thu nhập từ bồi thường hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, tiền bồi thường tai nạn lao động, khoản bồi thường nhà nước và các khoản bồi thường khác theo quy định của pháp luật.

Tại Khoản 3 Điều 12 Thông tư 92/2015/TT-BTC quy định: Thu nhập từ tiền bồi thường tai nạn lao động là khoản tiền người lao động nhận được từ người sử dụng lao động hoặc quỹ bảo hiểm xã hội do bị tai nạn trong quá trình tham gia lao động. Căn cứ xác định khoản bồi thường này là văn bản hoặc quyết định bồi thường của người sử dụng lao động hoặc toà án và chứng từ chi bồi thường tai nạn lao động.

Theo Điểm b Khoản 2 Điều 2 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định các khoản thu nhập không chịu thuế trong đó có trợ cấp tai nạn lao động.

=> Như vậy, căn cứ quy định trên thì số tiền bạn nhận bồi thường từ người sử dụng lao động, quỹ bảo hiểm xã hội sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân. Đối với khoản trợ cấp tai nạn lao động sẽ không chịu thuế.

Trên đây là nội dung hỗ trợ.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào