Trình tự đánh giá công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân trước khi bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử

Liên quan đến việc đánh giá công chức viên chức người lao động ngành Kiểm sát nhân dân. Anh chị cho hỏi: Trình tự đánh giá công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân trước khi bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử được quy định ra sao?

Trình tự đánh giá công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân trước khi bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử được được quy định tại Khoản 2 Điều 13 Quy chế kèm theo Quyết định 561/QĐ-VKSTC 2019, cụ thể như sau:

- Công chức, viên chức tự nhận xét, đánh giá bằng văn bản 03 năm công tác liên tục gần nhất theo mẫu số 01 (đối với công chức), mẫu số 03 (đối với viên chức) ban hành kèm theo Quy chế này.

- Người đứng đầu đơn vị trực tiếp nhận xét, đánh giá.

- Lấy ý kiến cấp ủy (tổ chức đảng cơ sở) nơi công chức, viên chức (là đảng viên) công tác và cấp ủy nơi cư trú hoặc tổ dân phố, thôn, ấp, bản... nơi không có tổ chức đảng nhận xét (trường hợp bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử trong vòng 01 năm kể từ ngày nhận xét thì chỉ lấy ý kiến nhận xét một lần).

- Cơ quan tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của cấp có thẩm quyền tổng hợp các ý kiến nhận xét và đề xuất nội dung nhận xét, đánh giá công chức, viên chức.

- Tập thể lãnh đạo thảo luận, thống nhất nhận xét, đánh giá để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào