Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh 2019

Công ty tôi có 1 chi nhánh phân phối thức ăn cho gia cầm, nhưng hoạt động không tốt nên công ty tôi muốn chấm dứt hoạt động của chi nhánh này. Vậy cho hỏi thủ tục chấm dứt chi nhánh được thực hiện như thế nào?

*Căn cứ pháp lý.

- Điều 206 Luật doanh nghiệp 2014;

- Mục 7 Công văn 4211/BKHĐT-ĐKKD năm 2015.

*Hồ sơ.

- Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

*Nơi nộp hồ sơ.

=> Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

*Thời gian giải quyết.

=> Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào