Khuyến mại hàng hóa để dùng thử có phải thông báo không?

Công ty mới ra mắt một số hàng hóa mới nên sắp tới sẽ đưa ra thị trường cho khách hàng dùng thử, cho tôi hỏi công ty có phải thông báo với cơ quan nhà nước không? Nếu có thì thông báo với cơ quan nào?

Căn cứ Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định thông báo hoạt động khuyến mại như sau:

- Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này. Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).

- Các trường hợp không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại khi khuyến mại theo các hình thức quy định tại Khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này:

+ Thương nhân thực hiện các chương trình khuyến mại quy định tại Khoản 1 Điều này có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng.

+ Thương nhân chỉ thực hiện bán hàng và khuyến mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến.

=> Như vậy, căn cứ quy định trên thì hình thức khuyến mại đưa hàng hóa dùng thử phải thực hiện thông báo đến Sở Công Thương trước 03 ngày nếu hàng hóa sử dụng để khuyến mại có giá trị từ 100 triệu trở lên.

Trên đây là nội dung hỗ trợ.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào