Người lao động có được sở hữu 2 sổ bảo hiểm xã hội?
Căn cứ Theo quy định tại mục 2.1 khoản 2, và khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 thì trường hợp một người có từ 2 sổ bảo hiểm xã hội trở lên ghi thời gian đóng bảo hiểm xã hội không trùng nhau thì cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ thu hồi tất cả các sổ bảo hiểm xã hội, và cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, trong đó, cơ quan bảo hiểm sẽ hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của các sổ bảo hiểm vào sổ bảo hiểm mới cho người lao động.
Như vậy, theo các văn bản của pháp luật về bảo hiểm xã hội hiện nay thì một người không được sở hữu 2 sổ Bảo hiểm xã hội. Trong một số trường hợp vì lý do khách quan mà sở hữu 2 sổ thì người lao động cần tiến hành thủ tục gộp sổ theo quy định của cơ quan Bảo hiểm.
Bạn vui lòng tham khảo thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội tại bài viết sau đây
Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội 2019
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật