Nhân sự làm mất giấy chứng sinh có được hưởng chế độ thai sản?

Em đã sinh con và quay trở lại công ty làm việc, em có nộp giấy chứng sinh và các giấy tờ liên quan như giấy ra viện. Thế nhưng chị nhân sự bên em đã làm mất giấy chứng sinh và kêu em đi xin lại giấy chứng sinh khác. Thế nhưng đã lâu nên bệnh viện không cấp lại giấy chứng sinh cho em. Cho em hỏi là trường hợp này em có được hưởng chế độ thai sản không?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 101 Luật bảo hiểm xã hội 2014 thì:

1. Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ sinh con bao gồm:

a) Bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy chứng sinh của con;

b) Bản sao giấy chứng tử của con trong trường hợp con chết, bản sao giấy chứng tử của mẹ trong trường hợp sau khi sinh con mà mẹ chết;

c) Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về tình trạng người mẹ sau khi sinh con mà không còn đủ sức khỏe để chăm sóc con;

d) Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện của người mẹ trong trường hợp con chết sau khi sinh mà chưa được cấp giấy chứng sinh;

đ) Giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc lao động nữ phải nghỉ việc để dưỡng thai đối với trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 31 của Luật này.

Như vậy, trường hợp chị nhân sự bên công ty bạn vô ý làm mất giấy chứng sinh và giấy ra viện thì bạn có thể cung cấp bản sao giấy khai sinh của con để làm thủ tục hưởng chế độ thai sản.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ thai sản

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào