Tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

Theo quy định mới nhất thì tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định mới nhất?

Theo Khoản 4 Điều 1 Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH (Có hiệu lực ngày 15/12/2019) và Điều 8 Thông tư 14/2015/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chuẩn của công chức thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, cụ thể như sau:

*Về năng lực

- Am hiểu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào hoạt động thanh tra chuyên ngành.

- Nắm vững các quy định về chuyên môn, quy tắc quản lý liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của đơn vị nơi công tác.

- Có kiến thức về nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Có khả năng phân tích, tổng hợp.

*Về trình độ, thâm niên công tác

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành phù hợp với nhiệm vụ thanh tra được phân công thực hiện.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành.

- Có ít nhất 01 năm làm công tác chuyên môn trong lĩnh vực được phân công công chức thanh tra chuyên ngành (không kể thời gian tập sự).

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào