Nhiệm vụ của văn thư của cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội

Liên quan đến công tác văn thư tại các tổ chức chính trị - xã hội. Ban biên tập cho tôi hỏi: Nhiệm vụ của văn thư cơ quan tại tổ chức chính trị - xã hội được quy định ra sao? 

Nhiệm vụ của văn thư cơ quan tại tổ chức chính trị - xã hội được quy định tại Mục 4 Hướng dẫn 48-HD/VPTW năm 2015, cụ thể như sau:

- Tiếp nhận và đăng ký văn bản đến.

- Trình người đứng đầu cơ quan, tổ chức phân phối và chuyển giao văn bản đến các đơn vị, cá nhân.

- Theo dõi thời hạn giải quyết văn bản đến.

- Tiếp nhận các dự thảo văn bản, kiểm tra thể thức văn bản, ghi số, ngày tháng năm và bổ sung những thông tin cần thiết khác của văn bản (nếu có).

- Trình người có thẩm quyền duyệt và ký ban hành văn bản.

- Đăng ký và làm thủ tục phát hành văn bản.

- Theo dõi việc chuyển phát hành văn bản đi.

- Sắp xếp, bảo quản và phục vụ việc tra cứu, sử dụng văn bản lưu tại văn thư.

- Quản lý sổ sách và cập nhật cơ sở dữ liệu quản lý văn bản.

- Làm thủ tục cấp giấy giới thiệu, giấy đi đường cho cán bộ của cơ quan.

- Bảo quản, sử dụng con dấu của cơ quan, các đơn vị và các loại dấu khác.

- Lập và giao nộp vào lưu trữ cơ quan những hồ sơ thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào