Thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh đối với chi nhánh

Công ty tôi thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh, có thành lập một chi nhánh tại Đồng Nai, vì một số lý do nên công công ty tôi muốn tạm ngừng hoạt động của chi nhánh, sau này có thể hoạt động trở lại. Xin cho hỏi việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh đối với chi nhánh được thực hiện theo trình tự, thủ tục nào?

1. Căn cứ pháp lý:

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP;

- Thông tư 47/2019/TT-BTC;

- Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT;

- Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT.

2. Điều kiện:

Doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đã đăng ký chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh.

3. Hồ sơ:

+ Thông báo tạm ngừng hoạt động của chi nhánh (Phụ lục II-21 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT).

+ Trường hợp chi nhánh hoạt động theo Giấy chứng nhận đầu tư, ngoài các giấy tờ nêu trên, kèm theo hồ sơ phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh.

+ Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.

+ Văn bản ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục.

+ Chứng minh nhân dân (bản sao có chứng thực) của người nộp hồ sơ.

4. Phương thức nộp:

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử.

5. Cơ quan giải quyết:

Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đã đăng ký.

6. Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc chi nhánh đã đăng ký tạm ngừng kinh doanh.

7. Lệ phí: Được miễn.

Trên đây là trình tự, thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh đối với chi nhánh.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào