Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh môi giới bảo hiểm

Mình muốn tìm thông tin về việc cấp phép cho môi giới bảo hiểm hoặc đại lý bảo hiểm thì thủ tục nào ạ? Mong nhận được phản hồi.

*Căn cứ pháp lý:

- Nghị định 73/2016/NĐ-CP;

- Thông tư 50/2017/TT-BTC;

- Thông tư 110/2002/TT-BTC;

*Hồ sơ:

- Văn bản đề nghị cấp Giấy phép theo mẫu do Bộ Tài chính quy định.

- Dự thảo Điều lệ công ty theo quy định tại Điều 25 Luật doanh nghiệp.

- Phương án hoạt động 05 năm đầu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh đề nghị cấp Giấy phép, trong đó nêu rõ hoạt động đầu tư vốn, hiệu quả kinh doanh của việc thành lập doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

- Bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác; lý lịch tư pháp, lý lịch, bản sao các văn bằng, chứng chỉ của Chủ tịch Công ty hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, kế toán trưởng của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

- Danh sách cổ đông (hoặc thành viên) sáng lập hoặc góp từ 10% vốn điều lệ trở lên và các giấy tờ kèm theo

*Thời gian giải quyết:

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ: 21 ngày (Bộ Tài chính có văn bản thông báo yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ). Chủ đầu tư sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong vòng 06 tháng kể từ ngày thông báo.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ: 60 ngày (Bộ Tài chính cấp giấy phép thành lập và hoạt động).

*Nộp hồ sơ:

=> Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm).

*Phương thức nộp.

- Nộp trực tiếp;

- Nộp qua bưu chính.

*Lệ phí.

=> Lệ phí cấp, gia hạn giấy phép thành lập và hoạt động cho doanh nghiệp môi giới bảo hiểm 4.000.000 đồng.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào