Hàng hóa để khuyến mại có cần phải lập hóa đơn không?

Vào dịp cuối năm công ty tôi có nhiều chương trình khuyến mại dành có khách hàng thân thiết. Công ty tôi có áp dụng chương trình bán hàng chiếc khấu với các mức 5%, 10% và 15%. Cho tôi hỏi hàng hóa để khuyến mại có cần phải lập hóa đơn không? Xin được tư vấn 

Tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư 119/2014/TT-BTC quy định:

b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất).

Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có). Trường hợp hóa đơn tự in hoặc hóa đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hóa đơn thì không phải gạch chéo.

Như vậy, trường hợp nếu doanh nghiệp có bán hàng kèm chiết khấu thì việc lập hóa đơn phải ghi rõ hóa đơn về nội dung chiết khấu hàng hóa cũng như ghi rõ là hàng khuyến mại.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khuyến mại

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào