Xử lý sai sót, tra soát và điều chỉnh thông tin nộp thuế như thế nào?

Xin chào, cho tôi hỏi theo quy định mới hiện nay thì xử lý sai sót, tra soát và điều chỉnh thông tin nộp thuế như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 15 Điều 1 Thông tư 66/2019/TT-BTC (có hiệu lực ngày 05/11/2019) Sửa đổi Điều 29 Thông tư 110/2015/TT-BTC thì xử lý sai sót, tra soát và điều chỉnh thông tin nộp thuế như sau:

Việc xử lý sai sót, tra soát và điều chỉnh thông tin thu nộp thuế được thực hiện theo quy định tại Điều 17 Thông tư số 84/2016/TT-BTC .

Người nộp thuế sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, lập Thư tra soát (mẫu số C1-11/NS ban hành kèm theo Thông tư số 84/2016/TT-BTC), ký điện tử và gửi cơ quan Thuế.

Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gửi Thông báo tiếp nhận hồ sơ thuế điện tử (theo mẫu số 01-1/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) cho người nộp thuế chậm nhất 15 phút kể từ khi nhận được Thư tra soát của người nộp thuế.

Sau khi nhận được Thư tra soát của người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, cơ quan Thuế kiểm tra, đối chiếu và ban hành Thông báo điều chỉnh thông tin nộp thuế (theo mẫu số 06/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư này) gửi cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời hạn quy định tại Điều 17 Thông tư số 84/2016/TT-BTC”.

Trên đây là quy định về xử lý sai sót, tra soát và điều chỉnh thông tin nộp thuế.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào