CTKM cho người tiêu dùng tại siêu thị Nội

Hiện tại, các siêu thị thường áp dụng CTKM ngắn ngày: khoảng 15 ngày - 20 ngày để giảm giá 1 hoặc 2 sản phẩm cho người tiêu dùng, thường là giảm giá từ 15-25%. Tổng giá trị CTKM dao động từ 500,000 - 10,000,000 vnd tùy theo mức độ hấp dẫn của sản phẩm và tùy theo quy mô của hệ thống siêu thị. Về mặt siêu thị: khi áp dụng cho bất kỳ sản phẩm nào thì đã xin phép với Sở Công Thương hoặc Bộ Công Thương rồi (tùy theo hệ thống siêu thị có trải dài khắp nước hay không). Vậy, về phía nhà cung cấp / sản xuất có cung cấp các sản phẩm khuyến mãi này: có cần xin phép lần nữa với Sở Công Thương / Bộ Công Thương nữa không?
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh xin trả lời như sau:
Trường hợp nếu  nhà sản xuất (NSX) cung cấp cho siêu thị mà NSX không có chương trình khuyến mại thì khi siêu thị thực hiện bán hàng cho Người tiêu dùng (NTD) thì bắt buộc siêu thị phải gửi thông báo/đăng ký đến Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại.
 
- Trường hợp NSX có thực hiện khuyến mại và siêu thị thực hiện đúng chương trình của NSX cho NTD cuối cùng thì NSX phải thông báo/đăng ký với Sở Công Thương, siêu thị không phải thông báo/đăng ký. 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào