Phải làm gì nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu?

Chúng tôi là cư dân căn hộ chung cư tại Quận 7, Tp.HCM. Chúng tôi phải làm gì nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu?

Theo Điều 13 Thông tư 02/2016/TT-BXD thì Hội nghị nhà chung cư lần đầu được tổ chức nếu đáp ứng đủ các điều kiện quy định. Theo đó, khi hội đủ các điều kiện tại điều này thì chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu.

Theo Khoản 5a Điều này thì:

Ủy ban nhân dân cấp phường có trách nhiệm tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu khi có một trong các trường hợp sau đây:

a) Nhà chung cư đã được bàn giao đưa vào sử dụng quá thời hạn 12 tháng và đã có đủ 50% số căn hộ được bàn giao theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này nhưng chủ đầu tư không tổ chức hội nghị nhà chung cư và có đơn của đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao đề nghị Ủy ban nhân dân cấp phường tổ chức hội nghị;

Như vậy, nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu thì đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao có thể đề nghị Ủy ban nhân dân phường tổ chức hội nghị.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội nghị nhà chung cư lần đầu

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào