Quản lý hệ thống thông tin về hóa đơn điện tử

Theo quy định mới thì ai có trách nhiệm quản lý hệ thống thông tin về hóa đơn điện tử? Và việc quản lý được quy định như thế nào?

Theo Khoản 4 Điều 20 Thông tư 68/2019/TT-BTC (Có hiệu lực ngày 14/11/2019) quy định như sau:

=> Tổng cục Thuế có trách nhiệm quản lý hệ thống thông tin về hóa đơn điện tử theo quy định sau:

- Xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin hóa đơn điện tử và thực hiện dịch vụ công về hóa đơn điện tử nếu cần thiết;

- Tích hợp kết quả điều tra và các dữ liệu, thông tin có liên quan đến hóa đơn điện tử do các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan cung cấp;

- Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc quản lý và khai thác hệ thống thông tin hóa đơn điện tử tại cơ quan thuế địa phương;

- Xây dựng và ban hành quy định về phân quyền truy cập vào hệ thống thông tin hóa đơn điện tử; quản lý việc kết nối, chia sẻ và cung cấp dữ liệu với cơ sở dữ liệu của các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương;

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng các phần mềm trong hệ thống thông tin hóa đơn điện tử.

Như vậy, Tổng cục Thuế có trách nhiệm quản lý hệ thống thông tin về hóa đơn điện tử, và việc quản lý được quy định theo Điều luật trên.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào