Khối các phòng chuyên môn và văn phòng đại diện của Tạp chí Lao động và Công đoàn

Xin chào, tôi đang tìm hiểu về quy chế hoạt động của báo tạp chí Lao động Công đoàn. Cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì khối các phòng chuyên môn và văn phòng đại diện của Tạp chí Lao động và Công đoàn được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quyết định 743/QĐ-TLĐ năm 2019 thì Khối các phòng chuyên môn và văn phòng đại diện.

Thực hiện theo nguyên tắc tổ chức: Không chồng chéo, trùng lắp chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng chuyên môn và văn phòng đại diện; đảm bảo bộ máy tinh gọn, phù hợp chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả; có ít nhất 05 người được thành lập phòng, phòng có dưới 10 người có trưởng phòng và 01 phó trưởng phòng; có từ 10 người trở lên không quá 02 phó trưởng phòng.

Căn cứ quy định và theo thực tế từng năm hoặc từng giai đoạn sẽ có quyết định phê duyệt cơ cấu tổ chức riêng, đảm bảo lộ trình thực hiện tự chủ.

Trưởng phòng, phó trưởng phòng và văn phòng đại diện do Tổng biên tập Tạp chí bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, luân chuyển, điều động và quản lý theo phân cấp của Tổng Liên đoàn.

a/ Cơ cấu tổ chức:

Tạp chí gồm 04 phòng chuyên môn và 02 văn phòng đại diện:

- Phòng Thư ký tòa soạn;

- Phòng Phóng viên - Biên tập;

- Phòng Hành chính - Trị sự;

- Phòng Dịch vụ truyền thông;

- Văn phòng Đại diện miền Trung - Tây nguyên;

- Văn phòng Đại diện miền Nam.

b/ Chức năng, nhiệm vụ phòng chuyên môn và văn phòng đại diện

Tổng Biên tập Tạp chí quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của các phòng chuyên môn, văn phòng đại diện thuộc Tạp chí trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí được cấp có thẩm quyền giao.

Trên đây là quy định về khối các phòng chuyên môn và văn phòng đại diện của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào