Doanh nghiệp điều chỉnh giá bán hàng hóa

Theo quy định tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại bằng cách giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ không được vượt quá 90 ngày trong một năm; một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày. Sản phẩm A của công ty có tính cạnh tranh trên thị trường, công ty đã đăng ký CTKM giảm giá 10%(từ 1/6->15/7 và từ 16/7->30/8). Sau khi kết thúc CTKM giảm giá 10%, ngày 1/10 công ty tiếp tục làm điều chỉnh giảm 10% giá bán sản phẩm A theo chính sách bán hàng của công ty. Như vậy, việc điều chỉnh điều chỉnh giảm giá bán 10% trên có bị hiểu là CTKM giảm giá bán k? có hợp lệ không?

.- Việc các doanh nghiệp điều chỉnh giá bán hàng hóa liên tục bằng cách ghi giá cũ gach ngang, ghi giá mới bên cạnh (giá mới thấp hơn giá cũ) có thể được hiểu là chính sách giá bán hàng hóa của các doanh nghiệp tại từng thời điểm. Trường hợp này Doanh nghiệp không phải thông báo/đăng ký với Sở Công Thương.

- Trường hợp doanh nghiệp ghi giá mới thấp hơn giá cũ và có quy định thời gian cụ thể của việc giảm giá thì đây là hoạt động khuyến mại giảm giá, doanh nghiệp phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật hiện hành về khuyến mại.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào