Nội dung hoạt động của Chương trình thương hiệu quốc gia
Theo Khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6 Điều 5 Quy chế xây dựng, quản lý chương trình thương hiệu quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 30/2019/QĐ-TTg quy định các nội dung hoạt động như sau:
- Xây dựng mục tiêu, chiến lược, Chương trình trong từng thời kỳ.
- Xây dựng hệ thống tiêu chí của Chương trình.
- Bảo hộ biểu trưng và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam ở trong và ngoài nước.
- Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam bao gồm các hoạt động:
+ Nghiên cứu, đánh giá nhu cầu và khả năng áp dụng các tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại các doanh nghiệp;
+ Phổ biến, cung cấp thông tin;
+ Tổ chức đào tạo, tập huấn, tư vấn doanh nghiệp phát triển sản phẩm.
- Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu ở trong và ngoài nước bao gồm các hoạt động:
+ Tư vấn doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu;
+ Tư vấn doanh nghiệp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước;
+ Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị, đào tạo, tập huấn.
- Các hoạt động thông tin, truyền thông cho Chương trình ở trong và ngoài nước bao gồm các hoạt động:
+ Thuê các tổ chức, chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước xây dựng, quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam;
+ Điều tra, nghiên cứu thị trường để định hướng cho các hoạt động thông tin, truyền thông;
+ Truyền thông, quảng bá về Chương trình và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại các sự kiện ngoại giao, kinh tế, thương mại, xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch và trên các phương tiện truyền thông;
+ Xây dựng và phát hành các sản phẩm thông tin; xây dựng và duy trì trang thông tin điện tử đa ngôn ngữ và các phần mềm ứng dụng cho Chương trình;
+ Tổ chức hội thảo, hội nghị, diễn đàn để quảng bá Chương trình trong và ngoài nước;
+ Tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong và ngoài nước;
+ Tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật