Đại diện của tổ hợp tác trong xác lập, thực hiện giao dịch dân sự

Với bất kỳ một tổ chức nào cũng cần có người đứng đầu hoặc người đại diện. Vậy, đối với tổ hợp tác. Anh chị vui lòng cung cấp giúp tôi quy định mới nhất về vấn đề liên quan đến người đại diện của tổ hợp tác! Theo đó, người đại diện thực hiện trong phạm vi nào, và có phải thực hiện thông báo như thế nào không? Chân thành cảm ơn!

Đại diện của tổ hợp tác trong xác lập, thực hiện giao dịch dân sự được quy định tại Điều 16 Nghị định 77/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ 25/11/2019), cụ thể như sau:

- Đại diện của tổ hợp tác trong xác lập, thực hiện giao dịch dân sự là cá nhân hoặc pháp nhân được các thành viên tổ hợp tác đồng ý ủy quyền xác lập và thực hiện giao dịch dân sự.

- Nội dung, thời hạn và phạm vi của người đại diện theo ủy quyền của các thành viên tổ hợp tác do các thành viên tự thỏa thuận và phải được lập thành văn bản trừ trường hợp pháp luật có liên quan quy định khác, có chữ ký của người được ủy quyền và một trăm phần trăm (100%) tổng số thành viên tổ hợp tác.

- Trong trường hợp cần thiết, tổ hợp tác có trách nhiệm thông báo với các bên liên quan về người đại diện theo ủy quyền của các thành viên tổ hợp tác, nội dung, thời hạn và phạm vi đại diện.

- Người đại diện và các thành viên tổ hợp tác phải tuân thủ các quy định về đại diện từ Điều 138 đến Điều 143 của Bộ luật dân sự và pháp luật khác có liên quan.

Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

Trân trọng!

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào