Cơ quan thi hành án dân sự có được yêu cầu ngân hàng cung cấp biến động tài khoản?

Anh/chị đã gửi thắc mắc cần tư vấn cho chúng tôi với nội dung: Trong các văn bản xác minh thông tin tài khoản khách hàng của cơ quan thi hành án dân sự thời gian gần đây có thêm yêu cầu ngân hàng phải, theo dõi biến động tài khoản và thông báo với cơ quan thi hành án phối hợp giải quyết. Cho mình hỏi: Yêu cầu nêu trên của cơ quan THADS có đúng không? 

Tại Điều 176 Luật thi hành án dân sự 2008, có quy định:

Điều 176. Trách nhiệm của Kho bạc nhà nước, ngân hàng và tổ chức tín dụng khác trong thi hành án dân sự

1. Cung cấp đúng, đầy đủ, kịp thời thông tin, số liệu về tài khoản của người phải thi hành án theo yêu cầu của Chấp hành viên, cơ quan thi hành án dân sự.

2. Thực hiện nghiêm chỉnh, kịp thời yêu cầu của Chấp hành viên về phong tỏa tài khoản, phong toả tài sản; khấu trừ tiền trong tài khoản; giải toả việc phong toả tài khoản, phong toả tài sản của người phải thi hành án.

3. Thực hiện đầy đủ yêu cầu khác của Chấp hành viên, cơ quan thi hành án dân sự theo quy định của Luật này.

=> Như vậy, cơ quan thi hành án dân sự chỉ được yêu cầu ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng cung cấp về thông tin tài khoản của người phải thi hành án. Còn việc cung cấp biến động tài khoản tín dụng của người phải thi hành án là không được bạn nhé.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi hành án dân sự

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào