Đánh giá tác động thủ tục hành chính của Bộ Khoa học và Công nghệ

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về kiểm soát thủ tục hành chính. Cho tôi hỏi việc theo dõi, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Điều 7 Quyết định 1394/QĐ-BKHCN năm 2019 thì Đánh giá tác động thủ tục hành chính của Bộ Khoa học và Công nghệ như sau:

1. Đơn vị chủ trì soạn thảo đề nghị xây dựng VBQPPL, dự án, dự thảo VBQPPL có quy định về TTHC (sau đây gọi tắt là đơn vị chủ trì soạn thảo) có trách nhiệm đánh giá tác động TTHC và xây dựng Báo cáo đánh giá tác động của TTHC theo các tiêu chí:

- Sự cần thiết của TTHC;

- Tính hợp lý của TTHC;

- Tính hợp pháp của TTHC;

- Các chi phí tuân thủ TTHC.

2. Việc đánh giá tác động TTHC trong đề nghị xây dựng VBQPPL, dự án, dự thảo VBQPPL được thực hiện theo quy định của Luật ban hành VBQPPL, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành VBQPPL và Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn đánh giá tác động về TTHC (sau đây gọi tắt là Thông tư số 07/2014/TT-BTP):

- Đơn vị chủ trì soạn thảo thực hiện đánh giá tác động theo Biểu mẫu đánh giá tác động của TTHC tại Phụ lục I, II, III và IV ban hành kèm theo Thông tư số 07/2014/TT-BTP ;

- Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế có trách nhiệm hướng dẫn đơn vị chủ trì soạn thảo thực hiện điền biểu mẫu đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ TTHC theo quy định.

3. Trường hợp TTHC được sửa đổi, bổ sung, ngoài đánh giá các nội dung theo quy định tại Khoản 2 Điều này, đơn vị chủ trì soạn thảo phải thuyết minh rõ tính đơn giản cũng như ưu điểm của TTHC được sửa đổi, bổ sung.

Trên đây là quy định về đánh giá tác động thủ tục hành chính của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Khoa học và Công nghệ

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào