Có phải đăng ký MST cho nhân viên đã nghỉ việc?
Thứ nhất, Theo quy định tại Khoản 5 Điều 6 Thông tư 95/2016/TT-BTC thì:
"5. Cơ quan chi trả thu nhập thực hiện đăng ký thuế cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công và đăng ký thuế cho người phụ thuộc của cá nhân một lần trong năm chậm nhất là 10 (mười) ngày làm việc trước thời Điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng năm."
Theo đó, phải đăng ký mã số thuế cá nhân cho người lao động chậm nhất 10 ngày làm việc trước thời điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
Thời gian nộp hồ sơ khai quyết toán thuế chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính.
Do đó, trước khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân, công ty cần kiểm tra những ai chưa có mã số thuế cá nhân thì đăng ký trước khi nộp quyết toán thuế. Những cá nhân có phát sinh thu nhập từ tiền lương, tiền công tại công ty thì công ty đó đều phải đăng ký mã số thuế cá nhân cho cá nhân đó.
Khi ký hợp đồng lao động với người lao động thì công ty bạn phải thực hiện đăng ký mã số thuế cá nhân cho người lao động.
Thứ hai, người lao động nghỉ việc nhưng công ty chưa chưa đăng ký MST cho nhân viên đó thì công ty có trách nhiệm thực hiện đăng ký mã số thuế cho nhân viên đó để hoàn tất hồ sơ và chốt sổ BHXH cho người lao động.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc