Công ty có phải trả trợ cấp mất việc đối với người lao động chấm dứt hợp đồng khi sắp xếp lại công ty?
Theo Khoản 2 Điều 44 Bộ luật lao động 2012 quy định: Trong trường hợp người sử dụng lao động không thể giải quyết được việc làm mà phải cho người lao động thôi việc thì phải trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động theo quy định tại Điều 49 của Bộ luật này.
Bên cạnh đó tại Điều 49 Bộ luật lao động 2012 quy định việc trả trợ cấp mất việc như sau:
*Đối tượng được chi trả: Người lao động đã làm việc thường xuyên cho mình từ 12 tháng trở lên mà bị mất việc làm theo quy định tại Điều 44 và Điều 45 của Bộ luật lao động, mỗi năm làm việc trả 01 tháng tiền lương nhưng ít nhất phải bằng 02 tháng tiền lương.
*Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm:
+ Tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.
*Tiền lương để tính trợ cấp mất việc làm là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động mất việc làm.
Theo thông tin bạn cung cấp thì người lao động làm việc tại Công ty từ 02/2012 và đóng BHXH từ 01/01/2019.
Như vậy, công ty bạn phải trả trợ cấp mất việc cho người lao động, thời gian tính trợ cấp mấy việc mà công ty phải trả: Tổng thời gian làm việc trừ thời gian đóng BHXH.
Ban biên tập phản hồi đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật