Chế độ quản lý, làm việc của Giám đốc BHXH tỉnh

Được biết vừa có quy định mới về cơ cấu tổ chức của cơ quan BHXH. Cho tôi hỏi theo quy định mới hiện nay thì chế độ quản lý, làm việc của Giám đốc BHXH tỉnh được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 3 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 (ngày 01/10/2019) thì Chế độ quản lý, làm việc của Giám đốc BHXH tỉnh như sau:

1. Chế độ quản lý:

Bảo hiểm xã hội tỉnh do Giám đốc quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng; giúp Giám đốc có các Phó Giám đốc. Giám đốc và các Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh do Tổng Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, điều động, khen thưởng và kỷ luật.

Số lượng Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh không quá 03 người, riêng Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội không quá 04 người.

2. Chế độ làm việc:

- Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; ban hành Quy chế làm việc, chế độ thông tin, báo cáo, đánh giá phân loại tập thể và cá nhân của Bảo hiểm xã hội tỉnh và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy chế đó;

- Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh phân công hoặc ủy quyền cho Phó Giám đốc giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Giám đốc. Giám đốc chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Giám đốc được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.

Trên đây là quy định về chế độ quản lý, làm việc của Giám đốc BHXH tỉnh.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào