Xử phạt hành vi không cung cấp cho người tiêu dùng giấy bảo hành

Hỏi: Anh An vừa mua một tủ lạnh ở cửa hàng XH giá 10.000.000 đồng. Do không để ý nên anh An không hỏi giấy bảo hành. Ngày hôm sau đến hỏi thì chủ cửa hàng XH từ chối cung cấp giấy bảo hành. Việc từ chối cung cấp giấy bảo hành của cửa hàng XH có đúng quy định của pháp luật không?

Điểm a khoản 1 Điều 75 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với thương nhân kinh doanh hàng hóa có hành vi vi phạm sau đây trong trường hợp hàng hóa bảo hành có giá trị dưới 20.000.000 đồng: Không cung cấp cho người tiêu dùng giấy bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian và điều kiện thực hiện bảo hành.

Như vậy, việc từ chối cung cấp giấy bảo hành của cửa hàng XH là không đúng. Cửa hàng XH sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào