Trong hợp đồng lao động ghi mức lương theo quy chế trả lương của doanh nghiệp có đúng pháp luật không?

Xin hỏi Luật sư, trong HĐLĐ về nội dung tiền lương tôi chỉ ghi mức lương được hưởng theo quy định và quy chế trả lương của doanh nghiệp, không ghi mức cụ thể đúng hay sai và nếu đúng có căn cứ nào không? Xin cám ơn!

Theo Điều 23 Bộ luật lao động 2012 quy định nội dung cơ bản của hợp đồng lao động, cụ thể như sau:

"..

đ) Mức lương, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác;

...

k) Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề."

Bện cạch đó, quy chế trả lương của doanh nghiệp quy định về chung về cách thức trả lương của toàn bộ người lao động cho công ty.

Tại Điều 90 Bộ luật lao động 2012 quy định: Tiền lương là khoản tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động để thực hiện công việc theo thỏa thuận căn cứ vào năng suất lao động và chất lượng công việc.

Như vậy, mỗi người lao động ở vị trí năng lực làm việc khác nhau sẽ có mức lương khác nhau.

Nên việc thay điều khoản mức lương thành quy chế trả lương của doanh nghiệp là không phù hợp với quy định pháp luật.

Ngoài ra việc, ghi mức lương cụ thể trong hợp đồng lao động là căn cứ để cơ quan BHXH để tính mức đóng BHXH của người lao động và công ty.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào