Nhiệm vụ, quyền hạn và nguyên tắc làm việc của Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo BHXH tỉnh

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về thi tuyển chức danh lãnh đạo cơ quan BHXH tỉnh. Cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì nhiệm vụ, quyền hạn và nguyên tắc làm việc của Hội đồng thi tuyển được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 7 Quy chế thi thuyển chức danh lãnh đạo bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành kèm theo Quyết định 818/QĐ-BHXH năm 2019 thì Nhiệm vụ, quyền hạn và nguyên tắc làm việc của Hội đồng thi tuyển như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn.

- Thành lập Tổ giúp việc, Ban ra đề thi vấn đáp (để xây dựng ngân hàng câu hỏi đề thi vấn đáp);

- Tổ chức chấm bài thi vấn đáp và chấm điểm trình bày Chương trình hành động của người dự thi (toàn bộ thành viên Hội đồng thi tuyển);

- Thông báo kết quả thi đến người dự thi;

- Đối với Chủ tịch Hội đồng thi tuyển: Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên Hội đồng. Quy định về thang, bảng điểm chi tiết và tổ chức chấm bảo vệ Chương trình hành động bảo đảm công tâm, khách quan, trung thực;

- Đối với các thành viên Hội đồng: Thực hiện khách quan, trung thực việc chấm điểm các nội dung thi. Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng;

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức thi.

Nguyên tắc làm việc

- Hội đồng thi tuyển làm việc công khai, dân chủ, khách quan, trung thực, công tâm;

- Các thành viên Hội đồng chấm điểm độc lập bằng phiếu kín, giữ bí mật và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng về quyết định chấm điểm của mình;

- Các thành viên Hội đồng phải là người không có vợ hoặc chồng; bố, mẹ; con; anh, chị em ruột mình là người dự thi.

Trên đây là quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và nguyên tắc làm việc của Hội đồng thi tuyển chức danh lãnh đạo BHXH tỉnh.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tra cứu bảo hiểm xã hội

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào