Quy định về vận hành đảm bảo an toàn công trình thủy điện Hòa Bình năm 2019

Được biết đến hồ chứa Hòa Bình là hồ thủy điện có dung tích lớn nhất trên lưu vực Sông Hồng, và việc vận hành để đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo đủ lượng điện cung cấp là rất quan trọng. Vậy cho hỏi pháp luật quy định như thế nào về việc vận hành hồ thủy điện Hòa Bình để đảm bảo an toàn hồ?

Căn cứ Khoản 3 Điều 11 Quy trình kèm theo Quyết định 740/QĐ-TTg năm 2019 quy định vận hành đảm bảo an toàn công trình thủy điện Hòa Bình như sau:

- Việc vận hành đảm bảo an toàn công trình do Giám đốc đơn vị quản lý vận hành quyết định và phải tuân thủ chặt chẽ các quy trình kỹ thuật được Bộ Công Thương ban hành. Trong thời gian lũ lên, việc mở các cửa xả của hồ phải tiến hành lần lượt để tổng lưu lượng xả xuống hạ du không được lớn hơn tổng lưu lượng đến hồ cộng trừ sai số cho phép là lưu lượng xả của một cửa xả đáy.

- Khi mực nước hồ Hòa Bình đã ở cao trình 117m mà dự báo lũ đến hồ tiếp tục tăng, mực nước hồ có thể vượt cao trình 117,3m, thì bắt đầu chế độ vận hành đảm bảo an toàn công trình: mở dần hoặc mở liên tiếp các cửa xả đáy, xả mặt để khi mực nước hồ đạt cao trình 117,3m, toàn bộ các cửa xả đáy, xả mặt, các cửa lấy nước vào tuabin đã được mở hết.

- Trong trường hợp hồ Sơn La có nguy cơ xảy ra sự cố, hồ Hòa Bình cần được nhanh chóng xả lũ để đưa mực nước hồ về dưới cao trình 110m và phải báo cáo ngay tới Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và tuân thủ theo quy định tại Điểm c Khoản 6 Điều 24 của Quy trình này.

Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào