Văn bản công chứng bị sai lỗi kỹ thuật có phải làm lại?

 Theo quy định hiện hành thì trường hợp văn bản công chứng bị sai lỗi kỹ thuật sẽ phải thực hiện lại văn bản công chứng đó phải không? Rất mong sớm nhận phản hồi. 

Tại Điều 50 Luật công chứng 2014, có quy định:

Điều 50. Sửa lỗi kỹ thuật trong văn bản công chứng

1. Lỗi kỹ thuật là lỗi do sai sót trong khi ghi chép, đánh máy, in ấn trong văn bản công chứng mà việc sửa lỗi đó không làm ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ của người tham gia hợp đồng, giao dịch.

2. Việc sửa lỗi kỹ thuật trong văn bản công chứng được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng đó. Trường hợp tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể thì tổ chức hành nghề công chứng đang lưu trữ hồ sơ công chứng thực hiện việc sửa lỗi kỹ thuật.

3. Công chứng viên thực hiện việc sửa lỗi kỹ thuật có trách nhiệm đối chiếu từng lỗi cần sửa với các giấy tờ trong hồ sơ công chứng, gạch chân chỗ cần sửa, sau đó ghi chữ, dấu hoặc con số đã được sửa vào bên lề kèm theo chữ ký của mình và đóng dấu của tổ chức hành nghề công chứng. Công chứng viên có trách nhiệm thông báo việc sửa lỗi kỹ thuật đó cho người tham gia hợp đồng, giao dịch.

=> Như vậy, theo quy định trên thì văn bản công chứng bị sai lỗi kỹ thuật thì không bắt buộc phải thực hiện lại mà có thể được sửa đổi lỗi kỹ thuật đó, nhưng việc sửa đối lỗi phải được thực hiện tại tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện trước đó.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào