Trách nhiệm của Cơ quan thẩm định cấp địa phương trong cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP

Tôi đang tìm hiểu các quy định về cấp giấy chứng nhận cơ sở sản xuất thực phẩm nông lâm an toàn. Anh chị cho tôi hỏiTrách nhiệm của Cơ quan thẩm định cấp địa phương trong cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Điều 22 Thông tư 38/2018/TT-BNNPTNT thì trách nhiệm của cơ quan thẩm định cấp địa phương như sau:

1. Tổ chức thẩm định, đánh giá xếp loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh theo phân cấp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

2. Tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ được giao nhiệm vụ thẩm định.

3. Thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng danh sách các cơ sở đủ điều kiện và cơ sở chưa đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm thuộc phạm vi phân công trong địa bàn tỉnh, thành phố.

4. Lưu trữ có hệ thống các hồ sơ liên quan đến hoạt động thống kê, thẩm định, xếp loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản thuộc phạm vi quản lý theo phân công, phân cấp.

5. Thực hiện báo cáo kết quả thực hiện Thông tư này về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, thành phố (qua Chi cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản hoặc đơn vị được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân công) theo chế độ báo cáo hiện hành.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của Trưởng đoàn và thành viên đoàn thẩm định trong cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào