Hồ sơ đề nghị cấp GCN bảo hiểm hoặc bảo đảm tài chính về TNDS đối với thiệt hại ô nhiễm dầu (CLC 1992)

Theo quyết định mới nhất của Bộ GTVT, ban biên tập cho hỏi: Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bảo đảm tài chính về trách nhiệm dân sự đối với thiệt hại ô nhiễm dầu (CLC 1992) bao gồm những giấy tờ, tài liệu nào?

Căn cứ Tiểu mục 2.3 Mục 2 Phụ lục II Quyết định 1617/QĐ-BGTVT năm 2019 (có hiệu lực từ 01/10/2019) quy định về thành phần hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc bảo đảm tài chính về trách nhiệm dân sự đối với thiệt hại ô nhiễm dầu (CLC 1992), bao gồm:

- Đơn đề nghị của chủ tàu theo mẫu;

- Bản chính đơn bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận bảo đảm tài chính phù hợp với quy định của Công ước CLC 1992; trường hợp việc bảo hiểm có tái bảo hiểm thì chủ tàu phải nộp cả bản gốc giấy chứng nhận của tổ chức nhận tái bảo hiểm liên quan;

Trường hợp đơn bảo hiểm hoặc bảo đảm tài chính, giấy chứng nhận tái bảo hiểm về trách nhiệm dân sự của chủ tàu được cấp dưới dạng dữ liệu điện tử, chủ tàu phải cung cấp địa chỉ chính thức, hợp pháp trang thông tin điện tử của tổ chức đã cấp để kiểm tra;

- Bản sao (chụp) Giấy chứng nhận đăng ký tàu biển.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Liên quan đến vướng mắc của bạn, chúng tôi cung cấp thêm thông tin như sau:

Về cách thức nộp và nhận hồ sơ: Nộp hồ sơ và trả kết quả trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính.

Về thời hạn giải quyết: Chậm nhất 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

Về phí, lệ phí: 100.000 đồng/Giấy chứng nhận.

Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc và một số thông tin liên quan.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào