Hợp đồng lao động có chấm dứt khi văn phòng đại diện bị giải thể?

Trường hợp Văn phòng đại diện giải thể và chuyển hết lao động sang 1 công ty chính thì hợp đồng ký với công ty mới sẽ thay đổi như thế nào? Có chấm dứt hợp đồng lao động của nhân viên tại văn phòng đại diện không?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 84 Bộ luật dân sự 2015 quy định: Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của pháp nhân, không phải là pháp nhân.

Như vậy, văn phòng đại diện không được ký kết hợp đồng lao động với NLĐ. Văn phòng đại diện chỉ thay mặt ký kết hợp đồng lao động khi công ty chính ủy quyền cho ký kết. Nên hợp đồng lao động mà NLĐ đã ký kết với văn phòng đại diện đó thực chất là ký với công ty chính.

Vậy nên, việc văn phòng đại diện giải thể thì hợp đồng lao động giữa NLĐ và VP đại diện (được công ty chính ủy quyền) không chấm dứt.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào