Đánh giá sự cần thiết của thủ tục hành chính được quy định như thế nào?

Đang làm việc trong một cơ quan nhà nước liên quan đến việc đánh giá của các thủ tục hành chính. Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định của pháp luật thì việc đánh giá sự cần thiết của thủ tục hành chính được quy định như thế nào?

Đánh giá sự cần thiết của thủ tục hành chính được quy định tại Điều 6 Thông tư 07/2014/TT-BTP hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, cụ thể như sau:

- Sự cần thiết của một thủ tục hành chính được đánh giá theo các nội dung sau đây:

+ Đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực nhất định.

+ Bảo đảm quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

+ Là biện pháp tối ưu trong các biện pháp có thể được thực hiện để bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước và bảo đảm quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

- Cơ quan chủ trì soạn thảo sử dụng Biểu mẫu đánh giá tác động của thủ tục hành chính và Hướng dẫn trả lời (ký hiệu là Biểu mẫu 01A/ĐG-KSTT) tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này để đánh giá sự cần thiết của thủ tục hành chính.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào