Trình tự thực hiện thủ tục tặng thưởng Bằng khen đột xuất của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với tập thể

Liên quan thủ tục hành chính lĩnh vực thi đua, khen thưởng trong ngành thanh tra. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trình tự thực hiện thủ tục tặng thưởng Bằng khen đột xuất của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với tập thể được Thanh tra Chính phủ quy định như thế nào?

Căn cứ Mục 5 Phần II Quyết định 575/QĐ-TTCP năm 2019 quy định về trình tự thực hiện thủ tục tặng thưởng Bằng khen đột xuất của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với tập thể, cụ thể như sau:

+ Bước 1: Gửi hồ sơ đề nghị tặng thưởng Bằng khen đột xuất của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với cá nhân.

Thanh tra bộ, Thanh tra tỉnh; các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ gửi hồ sơ đề nghị tặng thưởng Bằng khen đột xuất của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với cá nhân về Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Thanh tra (Vụ Tổ chức cán bộ - Thanh tra Chính phủ) ngay sau khi cá nhân lập được thành tích đột xuất.

+ Bước 2: Thẩm định hồ sơ đề nghị tặng thưởng Bằng khen đột xuất của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với cá nhân.

Sau khi nhận được hồ sơ, Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Thanh tra (Vụ Tổ chức cán bộ - Thanh tra Chính phủ) rà soát tính pháp lý của hồ sơ, thẩm định thành tích và tổng hợp trình Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Thanh tra họp, xem xét, thống nhất trình Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định.

+ Bước 3: Ban hành quyết định tặng thưởng Bằng khen đột xuất của Tổng Thanh tra Chính phủ đối với cá nhân.

Tổng Thanh tra Chính phủ ký quyết định tặng thưởng Bằng khen đột xuất đối với cá nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào