Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính khi kinh doanh dịch vụ vũ trường
Căn cứ Quyết định 2750/QĐ-BVHTTDL năm 2019 có hiệu lực ngày 01/9/2019 quy định điều kiện thực hiện thủ tục hành chính khi kinh doanh dịch vụ vũ trường:
- Là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.
- Bảo đảm các điều kiện về phòng, chống cháy nổ và an ninh, trật tự theo quy định tại Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.
- Phòng vũ trường phải có diện tích sử dụng từ 80m2 trở lên, không kể công trình phụ.
- Không được đặt chốt cửa bên trong phòng vũ trường hoặc đặt thiết bị báo động (trừ các thiết bị báo cháy nổ).
- Địa điểm kinh doanh phải cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa từ 200m trở lên.
=> Như vậy, căn cứ quy định trên thì ngoài việc đáp ứng cơ sở vật chất theo quy định, thì bạn phải thực hiện đăng ký doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh và phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng, chống cháy nổ và an ninh, trật tự.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật