Khi chấm dứt hợp đồng lao động có bắt buộc trả hồ sơ xin việc cho người lao động?

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động thì có bắt buộc phải trả lại hồ sơ xin việc cho người lao động không? Mong sớm nhận phản hồi. 

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 có ghi:

Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

4. Trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị chấm dứt hoạt động, bị giải thể, phá sản thì tiền lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác của người lao động theo thoả ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết được ưu tiên thanh toán.

=> Như vậy, theo quy định trên thì khi chấm dứt hợp đồng lao động. Người sử dụng chỉ phải thanh toán tiền lương và thực hiện thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động. Không có quy định phải trả lại hồ sơ xin việc bạn nhé.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

 

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào