Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử hình sự 2019
Theo quy định tại tại Mục 2.5 Hướng dẫn 09/HD-VKSTC về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại như sau:
Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 28/7/2017 của Viện trưởng của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tăng cường công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuân thủ Quy định về quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiểm tra quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (ban hành kèm theo Quyết định số 546/QĐ-VKSTC ngày 05/12/2018 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao). Tập trung giải quyết đơn khiếu nại về oan, sai, đơn yêu cầu bồi thường; trực tiếp đối thoại với công dân trong trường hợp khiếu kiện phức tạp, kéo dài.
Trả lời đầy đủ, kịp thời các chất vấn, kiến nghị của Đại biểu Quốc hội, cử tri và đơn do các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, cơ quan báo chí chuyển đến liên quan đến trách nhiệm của đơn vị.
Trên đây là quy định về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử hình sự 2019.
Trân trọng!
Hồ Văn Ngọc