Rút tiền tại ATM bị mờ, ngân hàng có trách nhiệm đổi hay không?

Mình rút tiền ở ATM nhưng bị mờ số và hình nghiêm trọng nhưng ra ngân hàng ngân hàng không chấp nhận đổi vậy cho hỏi ngân hàng có trách nhiệm đổi cho mình không? Xin tư vấn giúp mình.

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 25/2013/TT-NHNN thì Tiêu chuẩn tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông như sau:

"1. Tiền rách nát, hư hỏng do quá trình lưu thông (nhóm nguyên nhân khách quan):

a) Tiền giấy bị thay đổi màu sắc, mờ nhạt hình ảnh hoa văn, chữ, số; nhàu, nát, nhòe, bẩn, cũ; rách rời hay liền mảnh được can dán lại nhưng còn nguyên tờ tiền;

b) Tiền kim loại bị mòn, han gỉ, hư hỏng một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, hoa văn, chữ, số và lớp mạ trên đồng tiền."

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 25/2013/TT-NHNN về đổi tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông như sau:

"1. Đối với tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông quy định tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 4 Thông tư này, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước, đơn vị thu đổi có trách nhiệm thực hiện việc thu, đổi ngay cho khách hàng có nhu cầu, không hạn chế số lượng, không yêu cầu thủ tục giấy tờ."

Theo quy định trên thì tiền giấy bị thay đổi màu sắc, mờ không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Đối với tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông thì Ngân hàng Nhà nước chi nhánh, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước, đơn vị thu đổi có trách nhiệm thực hiện việc thu, đổi ngay cho khách hàng có nhu cầu, không hạn chế số lượng, không yêu cầu thủ tục giấy tờ.

Do đó, bạn cần liên hệ với các đơn vị trên để đổi tiền cho bạn.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào