Một tỉnh, thành có bao nhiêu Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai?
Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
Tại Điểm e Khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai... có quy định:
Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh là đơn vị hạch toán phụ thuộc; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật. Chi nhánh có Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc và các bộ phận chuyên môn. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định số lượng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
=> Như vậy, theo quy định trên thì tại cấp tỉnh có Văn phòng đăng ký đất đai. Còn tại các quận huyện, thị xã thuộc tỉnh có Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Nhưng không phải tất cả các quận, huyện, thị xã đều có Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Mà số lượng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai còn tùy thuộc vào nhu cầu vào từng khu vực. Và số lượng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định số lượng.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật