Có được ủy quyền nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp?
Điều 27 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định Tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:
1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ theo quy định tại Nghị định này tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
2. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi:
a) Có đủ giấy tờ theo quy định tại Nghị định này;
b) Tên doanh nghiệp đã được điền vào Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
c) Có địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;
d) Đã nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định.
3. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.
4. Sau khi trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tải các văn bản trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sau khi được số hóa vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Như vậy, theo quy định trên thì việc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có thể ủy quyền. Theo đó, bạn có thể ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục này.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý để đơn giản hơn về thủ tục thì bạn cũng có thể nộp online. Bạn tham khảo bài viết Các bước đăng ký doanh nghiệp qua mạng 2019 để hiểu rõ hơn.
Trân trọng!