Thủ tục đăng ký tham gia chính sách việc làm công tại xã, phường, thị trấn

Được biết chính sách việc làm công được áp dụng với các dự án hoặc hoạt động sử dụng vốn nhà nước gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn cấp xã đảm bảo các điều kiện quy định của pháp luật. Nay tôi muốn tham gia chính sách việc làm công tại địa phương, xin cho biết các thủ tục để tham gia?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 11/2017/TT-BLĐTBXH quy định về đăng ký tham gia dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công, cụ thể như sau:

Người lao động đăng ký tham gia dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi cư trú hợp pháp. Nội dung đăng ký bao gồm các thông tin cơ bản sau đây:

1. Họ và tên, giới tính;

2. Ngày, tháng, năm sinh;

3. Số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân và ngày cấp, nơi cấp;

4. Trình độ chuyên môn kỹ thuật, trình độ kỹ năng nghề (nếu có);

5. Địa chỉ cư trú;

6. Diện đối tượng ưu tiên (nếu có):

- Người dân tộc thiểu số;

- Người thuộc hộ nghèo;

- Người thuộc hộ cận nghèo;

- Người thuộc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp;

- Người chưa có việc làm;

- Người thiếu việc làm;

- Người thuộc hộ gia đình sản xuất nông nghiệp là chủ yếu.

7. Kinh nghiệm làm việc.

Như vậy, nếu bạn muốn tham gia vào dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công thì tiến hành đăng ký tại Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi bạn cư trú.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào