Kết luận thanh tra lại thuế được quy đinh như thế nào?
Căn cứ Khoản 5 Điều 120 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định kết luận thanh tra lại được thực hiện theo quy định tại Điều 119 của Luật này. Cụ thể như sau:
- Chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả thanh tra thuế trừ trường hợp nội dung kết luận thanh tra phải chờ kết luận chuyên môn của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, người ra quyết định thanh tra thuế phải có văn bản kết luận thanh tra thuế. Kết luận thanh tra thuế phải có các nội dung chính sau đây:
+ Đánh giá việc thực hiện pháp luật về thuế của đối tượng thanh tra thuộc nội dung thanh tra thuế.
+ Kết luận về nội dung được thanh tra thuế.
+ Xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.
+ Xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.
- Trong quá trình ra văn bản kết luận, quyết định xử lý, người ra quyết định thanh tra có quyền yêu cầu trưởng đoàn thanh tra, thành viên đoàn thanh tra báo cáo, yêu cầu đối tượng thanh tra giải trình để làm rõ thêm những vấn đề cần thiết phục vụ cho việc ra kết luận, quyết định xử lý.
=> Như vậy, kết luận thanh tra thuế lại được quy định tương tự như kết luận thanh thuế lần đầu, và thực hiện theo quy định trên.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật