Công chức chưa tốt nghiệp cấp 3 có đủ tiêu chuẩn công chức cấp xã năm 2019 không?

Tôi tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp nhưng không có bằng cấp 3. Hiện tôi đang công tác tại cơ quan nhà nước và được hưởng lương đại học. Bây giờ theo thông tư mới nói tôi không đủ tiêu chuẩn công chức, đúng hay sai?

Theo Điều 2 Thông tư 06/2012/TT-BNV quy định tiêu chuẩn công chức cấp xã là:

- Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên;

- Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông;

- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp trở lên của ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của chức danh công chức được đảm nhiệm;

- Trình độ tin học: Có chứng chỉ tin học văn phòng trình độ A trở lên;

- Tiếng dân tộc thiểu số: ở địa bàn công tác phải sử dụng tiếng dân tộc thiểu số trong hoạt động công vụ thì phải biết thành thạo tiếng dân tộc thiểu số phù hợp với địa bàn công tác đó; nếu khi tuyển dụng mà chưa biết tiếng dân tộc thiểu số thì sau khi tuyển dụng phải hoàn thành lớp học tiếng dân tộc thiểu số phù hợp với địa bàn công tác được phân công;

- Sau khi được tuyển dụng phải hoàn thành lớp đào tạo, bồi dưỡng quản lý hành chính nhà nước và lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị theo chương trình đối với chức danh công chức cấp xã hiện đảm nhiệm.

Như vậy, bạn chưa tốt nghiệp cấp III thì theo thông tư mới thì bạn không đủ tiêu chuẩn là công chức cấp xã.

Theo Điều 6 Nghị định 108/2014/NĐ-CP và Điều 1 Nghị định 113/2018/NĐ-CP quy định các trường hợp tinh giản biên chế, thì bạn có thể bị tinh giản biên chế do không đáp ứng được tiêu chuẩn.

Ban biên tập phản hồi đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào