Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thành lập hộ kinh doanh có được tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

Tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, đang muốn đăng ký Chủ hộ kinh doanh. Vậy khi là Chủ hộ kd tôi có bị ngưng lãnh tiền bảo hiểm thất nghiệp không? Nhờ tư vấn, cảm ơn!

Theo Điều 53 Luật Việc làm 2013 thì người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp sau đây: Tìm được việc làm.

Người lao động được xác định là có việc làm thuộc một trong các trường hợp sau:

- Đã giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc từ đủ 03 tháng trở lên. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực theo quy định của pháp luật.

- Có quyết định tuyển dụng đối với những trường hợp không thuộc đối tượng giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Ngày có việc làm trong trường hợp này được xác định là ngày bắt đầu làm việc của người đó ghi trong quyết định tuyển dụng.

- Người lao động thông báo đã có việc làm cho trung tâm dịch vụ việc làm theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định. Ngày mà người lao động được xác định có việc làm là ngày ghi trong thông báo có việc làm của người lao động.

=> Như vậy, khi thành lập hộ kinh doanh thì xác định là bạn đã có việc làm (phải có thu nhập), do đó khi nào bạn bắt đầu hoạt động kinh doanh mà có sinh lời thì mới phải dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp, và thời gian tham gia BHTN còn lại chưa hưởng sẽ được bảo lưu. 

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hộ kinh doanh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào