Vay tiền của FE Credit trả trước hạn bị tính lãi trả sớm có đúng không?

Em có vay bên FE credit số tiền 30tr trả trong vòng 36 tháng. Em đã trả được 7 tháng rồi và giờ em muốn thanh toán hợp đồng nhưng bên phía fe bảo em phải thanh toán số tiền lãi còn lại thì e không đồng ý ở trong hợp đồng của em không đề cập đến lãi suất và phí phạt thanh lý sớm mà bây giờ e đã trả được 7 tháng rồi mà bên FE còn đòi em số tiền lãi như vậy là đúng hay là sai ạ mong được tư vấn.

Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 470 Bộ luật dân sự 2015 thì:

Đối với hợp đồng vay có kỳ hạn và có lãi thì bên vay có quyền trả lại tài sản trước kỳ hạn, nhưng phải trả toàn bộ lãi theo kỳ hạn, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.

Đối chiếu với trường hợp của bạn, đối với số tiền vay 30 triệu trả trong vòng 36 tháng, bạn hoàn toàn có quyền được thanh toán trước hạn và kết thúc hợp đồng. Tuy nhiên, dù trả sớm, bạn vẫn sẽ phải trả toàn bộ lãi theo đúng kỳ hạn 36 tháng chứ không chỉ trả đến thời điểm bạn thanh toán sớm. Về mức lãi suất cụ thể, chúng tôi không nắm rõ mà sẽ căn cứ vào thỏa thuận của hai bên trong hợp đồng. Còn việc buộc bạn trả lãi cho toàn bộ kỳ hạn khi bạn trả sớm thì dù có hay không có thỏa thuận, bên cho vay cũng có quyền yêu cầu khoản lãi này.

Như vậy thì việc FE Credit yêu cầu bạn thanh toán toàn bộ số tiền lãi cho kỳ hạn 36 tháng khi bạn muốn trả sớm là phù hợp với quy định pháp luật.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của chúng tôi.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào