Bên đầu tư và người có đất được thỏa thuận về giá khi thuê đất không?

Cho mình hỏi, xin khi người đầu tư muốn có đất để kinh doanh dịch vụ trong khu dân cư, mà không thuộc diện thu hồi đất. Làm thế nào để người đầu tư có đất để kinh doanh? Có được thương lượng về giá không? Hay bồi thường theo bảng giá của tỉnh quy định ạ? Xin cảm ơn!

Trường hợp này không thuộc trường hợp thu hồi của nhà nước nên chủ dự án có thể sử dụng đất thông qua hình thức nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh.

Căn cứ vào Điều 73 Luật đất đai 2013 quy định như sau: "Việc sử dụng đất để thực hiện dự án, công trình sản xuất, kinh doanh không thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất quy định tại Điều 61 và Điều 62 của Luật này mà phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì chủ đầu tư được nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật."

Như vậy, chủ đầu tư sẽ có đất để kinh doanh thông qua hình thức nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng. Trong trường hợp này thì hai bên (chủ đầu tư - người sử dụng đất) thỏa thuận với nhau về giá của QSDĐ (Vì đây là chuyển nhượng, thuê, góp vốn bằng QSĐ theo hình thức tư nhân).

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào