Nộp hồ sơ hưu trí trễ có được giải quyết không?
Khoản 4 Điều 18 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định:
Thời điểm hưởng lương hưu đối với người lao động đang đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội thực hiện theo quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 59 của Luật bảo hiểm xã hội.
Trường hợp người sử dụng lao động nộp hồ sơ chậm so với quy định thì phải có văn bản giải trình nêu rõ lý do và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung giải trình.
Như vậy, theo quy định hiện hành thì trường hợp công ty nộp hồ sơ chậm so với quy định thì phải có văn bản giải trình, còn đối với người lao động thì pháp luật không yêu cầu. Trường hợp khi nộp trễ thì bác vẫn được giải quyết chế độ hưu trí.
Trân trọng!