Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế mới nhất
Căn cứ Khoản 4 Điều 110 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định trình tự, thủ tục kiểm tra thuế như sau:
- Công bố quyết định kiểm tra thuế khi bắt đầu tiến hành kiểm tra thuế.
- Đối chiếu nội dung khai báo với sổ kế toán, chứng từ kế toán, báo cáo tài chính, kết quả phân tích rủi ro về thuế, dữ liệu thông tin kiểm tra tại trụ sở của cơ quan thuế các tài liệu có liên quan, tình trạng thực tế trong phạm vi, nội dung của quyết định kiểm tra thuế.
- Thời hạn kiểm tra được xác định trong quyết định kiểm tra nhưng không quá 10 ngày làm việc tại trụ sở của người nộp thuế. Thời hạn kiểm tra được tính từ ngày công bố quyết định kiểm tra; trường hợp phạm vi kiểm tra lớn, nội dung phức tạp thì người đã quyết định kiểm tra có thể gia hạn 01 lần nhưng không quá 10 ngày làm việc tại trụ sở của người nộp thuế.
- Lập biên bản kiểm tra thuế trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn kiểm tra.
- Xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo kết quả kiểm tra.
=> Như vậy, thời gian kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế tối đa là 10 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra, trường hợp phức tạp thì được gia hạn thêm nhưng không quá 10 ngày làm việc.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật