Ghi sổ và lưu trữ hồ sơ giải quyết khiếu nại thuế được quy định ra sao?

Hiện đang là công chức văn thư ngành thuế, vì mới nhận việc nên có một số thắc mắc tôi chưa nẳm rõ. Ban biên tập cho tôi hỏi: Ghi sổ và lưu trữ hồ sơ giải quyết khiếu nại thuế được quy định ra sao?

Ghi sổ và lưu trữ hồ sơ giải quyết khiếu nại thuế được quy định tại Quyết định 878/QĐ-TCT năm 2015 Quy trình giải quyết đơn khiếu nại tại cơ quan Thuế các cấp do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

1. Sau khi kết thúc vụ việc giải quyết khiếu nại, bộ phận được giao nhiệm vụ giải quyết đơn khiếu nại phải vào sổ theo dõi đơn khiếu nại (kết quả giải quyết khiếu nại).

2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm đóng hồ sơ (ngày người có thẩm quyền ban hành quyết định giải quyết khiếu nại), người cuối cùng được giao thụ lý giải quyết khiếu nại phải hoàn chỉnh việc sắp xếp, lập mục lục và bàn giao toàn bộ hồ sơ cho người được giao nhiệm vụ lưu trữ (tại bộ phận được giao nhiệm vụ giải quyết đơn khiếu nại ), việc bàn giao hồ sơ phải lập thành biên bản.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào