Thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế thuộc diện hoàn thuế trước

Chào anh chị, cho tôi hỏi theo quy định mới về hoạt động quản lý thuế thì thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế thuộc diện hoàn thuế trước tối đa là bao nhiêu ngày?

Căn cứ Khoản 1 Điều 75 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định:

- Đối với hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước, chậm nhất là 06 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan quản lý thuế có thông báo về việc chấp nhận hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế, cơ quan quản lý thuế phải quyết định hoàn thuế cho người nộp thuế hoặc thông báo chuyển hồ sơ của người nộp thuế sang kiểm tra trước hoàn thuế nếu thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 73 của Luật này hoặc thông báo không hoàn thuế cho người nộp thuế nếu hồ sơ không đủ điều kiện hoàn thuế.

- Trường hợp thông tin khai trên hồ sơ hoàn thuế khác với thông tin quản lý của cơ quan quản lý thuế thì cơ quan quản lý thuế thông báo bằng văn bản để người nộp thuế giải trình, bổ sung thông tin. Thời gian giải trình, bổ sung thông tin không tính trong thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế.

=> Như vậy, với quy định trên chậm nhất là 06 ngày làm việc kể từ ngày có thông báo chấp nhận hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế, thì cơ quan thuế sẽ giải quyết hồ sơ hoàn thuế trước.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào